VN Trends

Mọi người đang quan tâm điều gì ?

TREASURE sau 24h debut: Lượt xem xếp sau ITZY, TXT; là một bước thụt lùi mảng nhạc số so với các tiền bối chung nhà YG

5 min read
TREASURE - tân binh thế hệ mới nhà YG - đạt loạt thành tích khả quan cho màn debut với "BOY".

Sau 4 năm kể từ khi BLACKPINK ra mắt, YG chính thức cho ra mắt nhóm nhạc tân binh thế hệ mới với tên gọi TREASURE. TREASURE là idolgroup đông thành viên nhất lịch sử nhà YG và cũng là nhóm nhạc tân binh được đầu tư khủng nhất. Vào đúng 16 giờ ngày 7/8 (giờ Việt Nam), TREASURE đã chính thức debut với MV “BOY” và single album đầu tay “The First Step: Chapter One”. 

Sau 24 giờ ra mắt, sản phẩm của boygroup nhà YG đã đạt được hàng loạt thành tích ấn tượng nhất so với dàn tân binh được ra mắt trong năm 2020. Tuy nhiên, trên đấu trường YouTube thì TREASURE lại có phần lép vế hơn 2 nhóm nhạc mới nhất của JYP và Big Hit là ITZY và TXT. 

Sau 24 giờ phát hành, MV “BOY” chính thức đạt số lượt xem hiển thị là 9,15 triệu cùng 1,1 triệu lượt yêu thích. Đây là thành tích cao nhất đối với một nhóm nhạc tân binh Kpop ra mắt trong năm 2020. Kỷ lục trong năm 2020 trước đó thuộc về CRAVITY khi MV “Break all the rules” có tổng lượt xem là 3,2 triệu sau 24 giờ. Tuy nhiên, xét về lượt xem của các MV debut của các nhóm nhạc Kpop từ trước đến nay thì “BOY” của TREASURE chỉ xếp hạng 3, sau ITZY và TXT.

Lượt xem và lượt yêu thích hiển thị sau 24 giờ phát hành của MV “BOY”.Top 5 MV debut có lượt xem nhiều nhất sau 24 giờ:
1. Dalla Dalla – ITZY: 17,1 triệu lượt xem
2. Crown – TXT: 15,1 triệu lượt xem
3. BOY – TREASURE: 9,15 triệu lượt xem
4. Flash – X1: 6,77 triệu lượt xem
5. La Vie En Rose – IZ*ONE: 4,55 triệu lượt xemThứ hạng debut nhạc số tại Hàn của “BOY”.”BOY” hoàn toàn rớt khỏi top 100 của tất cả BXH thuộc iChart.”BOY” đứng đầu BXH Line Music của Nhật Bản.TREASURE dẫn đầu loạt tân binh 2020 về số lượng #1 iTunes đạt được nhờ “BOY”.TREASURE đứng vị trí số 1 top trending toàn thế giới.

Ngoài ra, MV còn đạt vị trí thứ 2 top trending toàn thế giới và lọt top trending của 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên YouTube. Ở Việt Nam, MV này đang ở vị trí thứ 31 trong top trending.

Ca khúc chủ đề “BOY” tuy chưa thể lọt vào BXH realtime Melon và Flo nhưng đã debut hạng 34 tại BXH Bugs và thứ 38 tại BXH Genie. Cả 2 thứ hạng tại 2 BXH này là thành tích cao nhất mà một tân binh trong năm 2020. Thành tích cao nhất trước đó thuộc về CRAVITY (hạng 34 tại Bugs!, hạng 77 tại Genie, hạng 90 tại Melon). 

Trên Melon, “BOY” đã đạt hạng 1 Melon Hot Track và hạng 7 New Release song. Ca khúc hiện đã đạt 6.500 lượt thích trên nền tảng nghe nhạc này. 

Tuy vậy, sau 24 giờ thì kết quả nhạc số không mấy khả quan hơn, thậm chí rớt luôn khỏi top 100 của tất cả BXH nhạc số thuộc hệ thống iChart. Đây được xem là 1 bước thụt lùi so với truyền thống “tân binh khủng long nhạc số” của đa số các nghệ sĩ YG trước đây. WINNER đã từng có màn debut lịch sử khi đạt Perfect All-kill trên Melon, phủ sóng từ vị trí 1 – 10 là nguyên 1 album debut. iKON cũng đỉnh không kém khi trở thành boygroup đầu tiên debut nhạc số với danh hiệu Certified All-kill với “My Type”. Còn với BLACKPINK, nhóm giành luôn danh hiệu Perfect All-kill đáng mong ước của bất kỳ một nghệ sĩ nào ngay từ bài debut “Whistle”. 

Bù lại, “BOY” đã oanh tạc các BXH nhạc số lớn tại Nhật Bản và Trung Quốc. Ca khúc này đều đạt hạng 1 tại Line Music và QQ Music.

Tính đến hiện tại, “BOY” đã giành vị trí số 1 trên BXH iTunes của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Singapore, Mexico, Ả Rập Xê Út, Hồng Kông, Việt Nam… Đây là kỷ lục đối với một nhóm nhạc tân binh ra mắt trong năm 2020. Bên cạnh đó, TREASURE đã đạt hạng 58 tại iTunes US. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc tân binh tính riêng năm 2020.

Trong nhiều giờ liền kể từ khi mới debut, các từ khoá liên quan về TREASURE đã đạt thứ hạng cao trên top trending toàn thế giới. Có đến hơn 1 triệu lượt tweet chỉ trong vài giờ thảo luận về màn debut của nhóm.

Với những thành tích ấn tượng kể trên, TREASURE hoàn toàn xứng đáng trở thành một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Tân binh xuất sắc nhất của năm 2020”.

Nguồn: kenh14.vn

Chia sẻ ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *